SỰ QUAN TRỌNG CỦA TỪNG BỘ PHẬN TRONG CƠ THỂ CON NGƯỜI
(NGŨ NHẠC)
­ Xem tài lợi thì người ta phải lấy mũi làm sự chúng ta mà xét đoán, kỵ lỗ mũi cong queo, hay quá cao, hay mũi hỉnh, nhìn thấy tận bên trong, hoặc có nốt ruồi trên mũi và có ngấn chấn ngang sống mũi.

Xem duyên nợ, cần nhứt là nơi Ngữ Vĩ và giao môn (tức là từ đuôi mắt đến tóc mai) thì kỵ nhiều đường chỉ nằm ngay (vết nhăn) nhứt là đại kỵ có vết nhân chữ thập, kỵ nốt ruồi hay dấu thẹo. Nếu là đàn bà thì mũi tốt xấu cũng là quyết định phần nào về việc hôn nhân sau này vậy.
­ Xem con cái nhiều hay ít, người ta chú trọng đến Ngọa tân (tức là nơi chỗ quầng bọc mắt dưới, người ta thường gọi là Lụy Đường) người nào có những ngọa tâm thụt sâu vào hoặc có nốt ruồi hay có quầng thâm đen và xấu, còn đường nhơn trung (tức là đường lõm từ dưới mũi xuống môi trên) cũng có phần quan hệ chẳng kém.
­ Xem về tai nạn hay bịnh hoạn, thì người ta phải xem nơi hai bên Ấn đường (tức là đường giữa hai chân mày) còn sơn căn là (giữa hai mắt nó nằm ở giữa) kỵ nhất là xẹp đứt ngang, nhỏ hẹp, và có mụt ruồi.
­ Xem có di động, di chuyển (gồm có dọn nhà hay thay đổi chức vụ xuất hành xuất ngoại) thì phần đông người ta xem ba bộ phận như Thiên Thương (ở trán bên mặt) Phước Đường và Trạch

Mã. Kỵ nhất là trên khoảng đó có nốt ruồi, và tự nhiên có màu sắc u ám đen, ấy là xấu kỵ đi xa có hại.

PHẦN XEM TƯỚNG DIỆN (COI TỔNG QUÁT) ẤN TƯỚNG VÀ ÂM TƯỚNG
NHỮNG HIỆN TƯỢNG HUYỀN DIỆU BÍ ẨN TRONG ĐỜI NGƯỜI

Số mạng của mọi người thật là thiên hình vạn trạng, các nhà tướng số chuyên môn có thể xem bằng mọi cách, để quyết đoán số mạng của con người như xem:

Xem sắc khi để biết việc hên xui: Muốn biết việc hên xui, may rủi sắp xảy tới thì người ta có thể xem màu sắc biến đổi ở vẻ mặt mà đoán các việc (hung kiết) sắp xảy ra như:
Màu xanh: Sợ sệt, kinh hãi, mệt nhọc, bị la rầy, sắp bị tai vạ, có nhiều chuyện lo âu.
Màu vàng: là vui vẻ, sắp có việc tốt, có tiền bạc dồi dào, cũng có khi dục tình cũng có ửng màu vàng hơi đỏ (cam)
Màu đỏ: Bị tai nạn, hay bị hỏa hoạn, hay quá nóng giận, hay bị chia ly (phụ bạc) thướng tích...
Màu trăng mét: Có việc đâu buồn, âu sầu chết chóc, tang thương, đau khổ, bị lụy.
Màu đen: Bị đau nặng, sắp bị việc buồn đưa tới (xui xẻo)
Màu hồng: Vui mừng, hy vọng, có sự vui lây hay nỗi dục tình nổi dậy trong lòng.
Màu đỏ tía: Sắp có việc vui mừng lơn như trúng số hay trúng áp phe, có nhiều người thường
hay lầm lẫn Âm tướng và Ấn tướng là một. Thưa quý vị như thế là sai. Thật ra Âm tướng và Ấn tướng khác nhau quá xa.
­ Ấn tướng là nét tướng có sẵn từ khi lọt lòng mẹ đó là nét tướng vô cùng kín đáo mà người ta phải tìm hiểu qua các sách tướng mà chúng tôi đã khảo cứu, với mắt thường (không phải nghề nghiệp) thì khó mà tìm ra. Chẳng hạn như một cái bớt trên trán, hoặc có năm ba cái nốt ruồi ở trên mặt hoặc những cái tướng đi tướng đứng tiếng nói tiếng cười ấy là ám chỉ về Ấn tướng của con người cho nên trong cơ thể quý bạn mỗi người đều có những Ấn tướng riêng biệt.
­ Âm tướng riêng về ấn tướng thì khác ở chỗ Âm tướng có thể hiện ra bất ngờ, trong thân thể mà nhất là trên mặt, và cũng có thể biến đi bất ngờ, và cũng có thể biết mất đi lúc nào, nếu không phải là nhà chuyên môn thì khó mà biết được.Âm tướng báo cho chúng ta biết được chuyện hên xui may rủi, chuyện vui buồn sắp xảy ra không quá ba tháng, thời gian này những Âm tướng xuất hiện trên khuôn mặt, sự báo hiêu này vô cùng quan trọng cũng như gương mặt thay đổi sắc hoặc ửng đỏ trắng trong hay đen, nám xám.

Luận về phần Ấn tượng của bạn:
­ Giọng nói tiếng cười. Tục ngữ ca dao ta có câu: "Đàn ông miệng rộng thì sang, đàn bà miệng rộng tan hoang cửa nhà". Câu này có hai nghĩa, một nghĩa là xem tướng tức là Khẩu tướng, nói một cách khác là xem tướng miệng cho nên người đàn ông miệng rộng là tướng sang, danh vọng, có địa vị. Còn người đàn bà miệng rộng tức là bần tướng (xấu) tướng nghèo hèn, làm ít ăn nhiều không khá. Ngược lại đàn ông mà miệng nhỏ như mõn con chuột cũng là tướng xấu người ta cũng tạm gọi là đần Thỏ mỏ Dơi.

Riêng về Ấn tướng thì câu ca dao trên rất có giá trị với nghĩa bóng của nó, mà đó chính là chân chân tướng vậy.
Trong nghĩa bóng đó có hai chữ (rộng miệng) không phải ý nói cái miệng rộng mà đó chính là sự phát thanh từ lời nói của người.
Phàm hễ người đàn ông, tiếng nói lớn sang sảng. Khi phát âm ra tiếng nói người nghe phải nể nang có khi khiếp sợ. Những người này phần đông là cấp chỉ huy có người thưa kẻ dạ, khá thành công trên đường đời. Trong quân đội họ là người lãnh đạo có tài, ở thương trường họ là người buôn bán giỏi. Trong gia đình họ là người có chủ quyền vợ con phải kính nể (quý vị nên để
ý người đàn ông nào sợ vợ lúc nào tiếng nói cũng nhỏ nhẹ như chính họ là người can đảm anh dũng, họ là kẻ có nhiều nghị lực hơn người khác.

Riêng về phái nữ thì người đàn bà tiếng nói lớn nghe sang sảng thì đúng là người bần tướng, số cơ cực nghèo nàn. Ngoài xã hội họ là người không tạo được uy tín và thường bị bạn bè khinh ra mặt, coi thường. Phần đông những người đàn bà to giọng lại lay nói và nói rất nhiều, tánh nết ngỗ nghịch ít chịu nghe lời dạy bảo của chính mình, vì vậy mà rất nhiều cảnh trong gia đình vợ chồng, con cái không có hạnh phúc, thường hay xào xáo, và nếu gặp phải ông chồng hung dữ thì chẳng mấy chốc nhà cửa tan hoang hoặc vì thế mà chia ly mỗi người mỗi ngã, có khi lâm cảnh cũng giết vợ vì một phút nóng giận mà phải ngồi tù nhiều năm, còn gặp phải ông chồng hiền hậu thì phải bị mang tiếng "sợ vợ" vì vợ cầm quyền quán xuyến gia đình.

Trên đây là nói về Ấn tướng của cái miệng, sự giải đoán này có phần dễ hiểu vì nó cũng thuộc về khoa tâm lý. Trong những trường hợp khác sự giải đoán về Ấn tướng của một kẻ để giả xảo quyệt, người đó không bao giờ thật tình. Lại có người trước khi nói mà cắn môi thì đó là con người chính chắn biết đắn đo suy nghĩ, trước khi muốn nói một điều gì, những hạng người ít khi bị lầm lẫn trên đường đời, họ là người có uy tín, được nhiều người nể nang. Nhìn vào lời nói của họ ta có thể đoán biết họ là những người hiểu biết nhiều.
­ Còn những người nói tiếng the thé như dế kêu là những hạng người tiểu nhân ưa nói nịnh bợ kẻ khác, những người gọi kẻ thọc gậy bánh xem hay là đòn xóc hay đầu vậy.
­ Lại có những người có giọng nói chậm rãi, ấy là nhứng người có nhân từ biết lẽ phải thường không hay khoan dung kẻ có lỗi ít tự ái hay tha thứ hoặc thương người nghèo khó.
­ Còn những người nói nhanh nhơ bẻ cành tre lốp bốp thì phần nhiều làm việc hay cẩu thả, tâm tánh họ không nghĩ xa, thấy đâu nói đó ăn đại nói đùa không biết suy nghĩ, những chứng và tật nói trên đây là Ấn tướng của mỗi người. Quý bạn cần biết để giao dịch đôi khi biết rõ tâm tánh của họ mà có khi chẳng bị thất bại, vì biết để mà tránh ấy là điều hay

PHẦN LUẬN VỀ TƯỚNG MẮT
Trong ca dao Việt Nam có câu:
"Những người mắt trắng, môi thâm,
Trai thì xảo quyệt gái thì điêu ngoa"
Hai câu ca dao trên đây, mà các nhà đoán số, tướng số vịnh theo đó mà làm về Ấn tướng để ám chỉ kẻ tiểu nhân hoặc những phường buôn hương bán phấn.
Câu trên chỉ về Ấn tướng của mắt, chỉ về con mắt trắng, những người có con mắt mà tròng đen nhỏ, tròng trắng nhiều, khi nhìn lên mà kẻ đối diện cứ tưởng rằng mắt họ chẳng có tròng đen.
Những người có cặp mắt như thế thì phần đông họ là người tiểu nhân, đàn ông thì gian xảo đàn bà thì trắc nết lăng loàn. Những người như thế nên tránh xa thì phải.
­ Còn có những người mà có đôi mắt nhìn chớp lia lịa, thì đó là những người thiếu thành thật,
họ có thể nói khác mà đến lúc làm thì lại làm khác.
­ Còn những người khi nhìn người, nhìn vật mà theo một con mắt lại, hạng người đó thì lại ưa nghệ thuật có khiếu thẩm mỹ. Trái lại những người có hai con mắt một to một nhỏ thì đó là (lưỡng mục bất đồng, nhân tâm bất chính) trong thâm tâm họ tính toán sự lừa đảo người khác (mắt lé).
Trong ca dao Việt Nam có câu:
"Người nào tí hí mắt lươn,
Trai thì trộm cướp gái buôn chồng người".
Câu này cũng đồng nghĩa gần giống như hai câu trên, có khác là ở đàn bà thì họ có số làm đĩ, vì đàn ông thì gian manh xảo quyệt, họ không thành thật với ai bao giờ, nếu gặp trường hợp những người có Ấn tướng khuyên quý vị nên xa lánh tốt hơn.

Ấn tướng về mũi:
Những người bình thường mà lúc nói chuyện mũi thường hay khẹt khẹt thì đó những người ưa lý luận, hay làm thầy thiên hạ, tự coi mình là hơn kẻ khác, hoặc thình thoảng mũi cứ nở phồng lên phồng xuống thì đó là những người ham muốn địa vị cao sang, tham sống, lúc nào cũng sợ chết, thích lòe loẹt thích ăn uống, chịu hưởng thụ nhiều chỉ nghĩ đến mình, chết ai thây kệ.

Trong ca dao có câu:
"Những người mũi thẳng dâng cao,
Chính nhân quân tử, công hầu có khi".
Câu này có ý nói người nào mũi cao và thẳng thì đường công danh thật lớn có danh vị quan trọng xã hội. Dù học thức của họ chẳng đến đâu mà những người có mũi này cũng sẽ thành công mai hậu. Nên biết đây là Hiện tướng chứ không phải là Ấn tướng.

-- Còn những người có mũi thấp và nhỏ lông mũi hếch lên lúc thở nghe hơi ra khì khì, thì đó là tướng người nghèo khổ, tay làm hàm nhai chớ chẳng giàu có, số cơ cực.

Trong ca dao tướng pháp có câu:
"Lông mũi cuốn lại bò quanh,
Đó là Ấn tướng gian manh trong đời,
Tướng này thích lấy vợ người,
Khi mà hữu sự chạy dài có khi".
Bốn câu này ám chỉ người nào có lông mũi quăn queo xoắn quanh lỗ, thì tâm tánh của người đó bất chính, tà tâm ưa thích sự gian lận, không ngay thẳng, người hèn, tội lỗi, khi làm việc thì biếng nhác. Những người này khó mà trung thành với ai dù với vợ của họ cũng thế, người ta có thể gọi là sâu bọ trong xã hội.

Ấn tướng về tài:
Những người không điếc, không lãng tai, nhưng khi nghe ai nói hoặc nghe bất cứ một tiếng động gì của sự vật mà bất cứ nhỏ hay lớn đều nghiêng tai tỏ vẻ lắng nghe thì đó gọi là Ấn tướng.

Ấn tướng đó cho biết hạng người này, ưa sự nghi ngờ cho nên khó mà ghi được lòng tin với người đó. Ngoài xã hội họ chẳng tin ai, mà trong gia đình ngay chính vợ con của họ, họ cũng đa nghi vậy. Vì thế mà trong gia đình hay bị xào xáo nhất là ghen tuông vì tánh đa nghi.

Cho nên tục ngữ ca dao Việt Nam có câu:
­ Nghiêng tai nghe thử tiếng đời,
­ Hỏi ai trả giá, hỏi người nào ngay.
­ Nghe luồng gió thổi cây lay,
­ Tướng quân trộm đạo đang bày trò gian.
Bốn câu thơ trên đây có thấy rõ sự đa nghi quá lố của những người có tật nghiêng tai nghe ngóng.
Những người có Ấn tướng này rất khó mà thành công trên đường đời, bởi họ hay đa nghi chẳng tin ai cũng vì thế mà không gây được cảm tình với ai thành ra thất bại vì chung quanh chẳng có người ưa thích.

Ấn tướng về nốt ruồi:
Có những người nốt ruồi mọc ở trên mặt, trên thân thể của mỗi người thì có nhiều cách để xét đoán, hầu hết trong tất cả chúng ta phần đông thì ai cũng có nốt ruồi (xin đừng lộn với tàn nhang) kẻ nhiều người ít, chớ không ai mà hoàn toàn không có. Tuy nhiên phải tùy theo vị trí của mỗi nốt ruồi mọc ra mà người ta mới có thể định hướng được. Có những nốt ruồi mọc một cách tự nhiên trong thân thể, trên nét mặt, chẳng liên quan gì đến tướng pháp cả. Nhưng có những nốt ruồi tối ư quan trọng.

     Có khi những nhà danh sư chỉ cần nhìn vào một nốt ruồi nào đó trên mặt của bạn mà họ có thể biết ngay cả cuộc diện của bạn. Đây là một vài Ấn tượng của nốt ruồi đen mọc ở cách mũi bên trái thì đó là Ấn tướng của người có tha phương lập nghiệp. Nếu cũng nốt ruồi đó mà mọc về phía dưới cánh mũi bên phải thì đó là Ấn tướng của những người có số đào hoa. Đàn ông nhiều vợ còn đàn bà thì lắm nhân thình.

    Nếu là một nốt ruồi mọc ngay trên đầu mũi của bạn thì bạn hãy coi chừng đời bạn lắm chông gai, đời hay gặp sự nguy hiểm

    Nếu có nốt ruồi mọc ở dưới mắt trái thì lại là nốt ruồi (thương phu chích lộ) đàn bà có tướng sát phu. Còn đàn ông là tướng giang hồ, nay đây mai đó.

Nếu có nốt ruồi mọc ngay chính giữa cằm lệnh về bên dưới thì đó là tướng người kiêu hãnh, ta gan và ưa làm những chuyện mạo hiểm. Đàn bà mà có nốt ruồi đó thì thành công nhiều trên đường thương mãi, buôn bán đắt, cũng có nốt ruồi mọc ở dưới cằm nhưng chếnh về phía trái thì đó là Ấn tướng của người làm văn nghệ. Còn nếu chếnh về phía trái thì đó là tướng người cô đơn.

     Còn trên thượng đỉnh (trán) nếu có nốt ruồi mọc ngay chính giữa đó là Ấn tướng của những người con nhà võ nghiệp. Ngược lại nếu nốt ruồi đó màu hồng (soan) thì đúng là con nhà quý tướng (tốt lắm). Những người nào mà có nốt ruồi này, thì công danh lớn sự nghiệp to. Còn nếu trên mép tai trái có mọc nốt ruồi thì đó là Ấn tướng của người có số làm thương mãi, nếu cũng có nốt ruồi đó mà mọc bên phải thì đó là Ấn tướng của nhà học giả trí thức, một triết gia, nhà nghiên cứu, nhà sưu tầm.

   Nếu đằng sau mép mà có nốt ruồi thì đó là tướng người nhàn hạ, tương lai họ đầy hứa hẹn tiền bạc dồi dào.
Trên hai vai có nốt ruồi thì số có nhiều sự lo âu, nặng gánh gia đình, tiền bạc làm ra nhiều nhưng chóng hết.
Nếu cũng trên vai mà thay vì nốt ruồi đen, mà lại có nốt ruồi đỏ, thì người ấy có số giàu sang, người có lộc thừa hưởng.
Cho nên ca dao tướng pháp có câu:
Nốt ruồi đen mọc trên vai,
Số này thở vắn, than dài năm canh.
Tiền vào chóng hết tiêu nhanh,
Trăm lo nghìn lắng phận mình gian nan.
cũng trên vai có nốt ruồi hồng,
số này đại phú vô cùng vinh quan.
Phước lộc chung hưởng một nhà,
Vợ chồng con cái thuận hòa an vui.
Những người có nốt ruồi mọc ở mép môi trên, đó là Ấn tướng của người có duyên ăn nói, những nhà hùng biện, những thuyết gia thường hay có nốt ruồi này.
Nốt ruồi mọc trên gò má bên trái sát bên mũi là người có số đại quý giàu sang chẳng hạn.
Như Tổng Thống Ngô Đình Diệm cũng có nốt ruồi này. Có nhiều người chỉ hiểu sơ qua về tướng mạng nên giải đoán ẩu rằng chì vì nốt ruồi đó ông Diệm bị thảm sát là sai, không phải thế đâu.
Bàn về cái chết của ông, sách tướng có chỉ rõ là tướng đi tướng số là lãnh tụ như vậy. Vì từ giọng nói, tiếng cười, đều luôn luôn tỏ ra nghiêm trang chững chạc, đi đứng phải khoan thai, chín chắn.
Tuy ông Diệm có nhiều tướng tốt, ngay đến cái giọng nói của ông. Nhưng vì bộ đi của ông quả hấp tấp và hơi nghiêng ngửa, bàn chân thì nhỏ thiếu sự kín đáo. Đó là kiểu đi (chân vịt) cho nên vì vậy mà pháp tướng của ông đã tạo nên cái chết bất đắc kỳ tử.

Á tướng như trên đã nói là phần tướng hiện ra bất ngờ để báo hiệu cho ta một sự gì quan trọng sắp xảy ra khác với Ấn tướng.
Nói một cách cụ thể hơn: Ám tướng là một hiện tượng mới bắt nguồn sự trừng phạt hay ban thưởng mà ơn trên đã dành cho ta.
Trong phạm huyền bí của tướng mệnh, Ám tướng chỉ có tác dụng giá trị trong vòng ba tháng hoặc lâu hơn là năm tháng mà thôi. Người có Ám tướng không bao giờ biết được mình có, chỉ dưới con mắt của nhà chuyên môn mới khám phá ra được. Điều cần lưu ý là Ám tướng không phải là hoàn toàn xấu mà cũng có khi Ám tướng để báo hiêu cho một điểm làm sắp xẩy đến.

Ám tướng thường ẩn hiện ở thượng đỉnh (vầng trán) hai bên thái dương, trên lưỡng quyền (gò má) tinh diệu hơn nữa Ám tượng hiện ở trong mắt, trong tiếng nói (âm thanh...)
Á tướng ở thượng đỉnh (trán) vầng trán là diện tướng số một của con người, bình thường vần trán tự nhiên, bỗng dưng có một sự khác biệt, chẳng hạn như khoảng tối ẩn hiện dưới làn da trán, nếu khoảng tối đó chênh lệnh về bên trái (1) thì đó là báo trước của sự chết, nếu khoảng tối đó chênh lệnh về phía phải (2) thì đó là điềm báo trước của sự tù tội hoặc là một tai nạn bất ngờ tuy không đến nỗi bị sự hao thiệt không phải là ít.

Nếu khoảng tối nằm chính giữa sơn căn (3) là nơi khoảng giữa của lông mày, bên trái sống mũi thì đó là điềm tang chế sắp xảy ra, có kẻ thân tộc chết như cha mẹ, anh em chẳng hạn.

Nếu khoảng tối nằm án ngữ (che lấp) cả vần trán (4) thì chính là điềm tai nạn chung cho gia đình, vợ chồng con cái. Để quý vị có thể ý thức rõ rệt về khoảng tối Ám tướng đó mời quý vị xem hình vẽ dưới đây:

Qua hình vẽ này một khi có Á tướng hiện ra quý vị có thể nhận biết một cách dễ dàng nhưng điều cần thiết là phải nhìn thấu suốt một cách tinh vi để phân biệt, bởi vì khoảng tối đó có khi ẩn khi hiện mà dù có hiện thực rõ ràng cũng chỉa ở dưới làn da. Nên sự phân biệt cũng hơi khó khăn nếu không ý thức được chuyên môn.

Cũng qua hình vẽ này, nếu thay vào những khoảng tối đó là những khoảng sáng, thì ta có thể giải đoán như sau:
Một khoảng sáng hiện rõ dưới làn da chếch về phía trái (1) thì đó là điềm đại phát về tiền bạc, chẳng hạn như trúng số, có của bất ngờ. Nếu khoảng sáng đó nằm chính giữa sơn căn (2) bên trong sống mũi, giữa khoảng hai lông mày thì đó là điềm lành trong nhà sắp sanh con quý tử, đứa bé tương lai là một bậc quý nhân? Nếu khoảng sáng đó chếch về phía phải (3) thì đó là điềm thăng quan tiến chức, công danh hiển đạt.

Nếu khoảng sáng bao trùm cả thượng đỉnh (vầng trán) thì niềm vui vô cùng to tát, niềm vui
đó không riêng gì đương sự được hưởng mà cũng chính là niềm vui chung của mọi người trong gia
đình.

Nếu quý vị tìm thấy thượng đỉnh của quý vị có những quan tướng, khoảng sáng đó thì hãy yên chí và bắt đầy hy vọng trong sự đời chờ để trọn hưởng điềm lành.

Trên đây là phần giải đoán về Âm tướng của thượng đỉnh (vầng trán).
Bây giờ mời quý vị cùng chúng tôi xem đến phần Ám tướng của trung đỉnh. Trung đỉnh kể từ đôi mắt, giới hạn của sơn căn trở xuống đến nhân trung.
Phần này Ám tướng có thì thường hiện ở trong đôi mắt hoặc ở bên gò má lưỡng quyền. Một đôi mắt bình thường là đôi mắt chẳng có gì khác lạ. Nhưng nếu bỗng dưng đôi mắt có một vệt nhỏ nổi lên ở tròng trắng thì đó là một báo hiệu mới sắp xảy ra.
Nếu vết đen nhỏ hiện ở trong mắt trái (1) thì đó là điềm báo trước sự mất việc, sự buôn bán lỗ lãi. Cũng có thể gọi là điềm tán gia bại sản.
Nếu trên gò má trái (3) tức là chỗ lưỡng quyền có một khoảng tối hiện ra thì đó điểm chiến bại trong tình trạng người yêu của mìnn sắp mất, (bị mọc sừng) hoặc người vợ lăng loàn. Hoặc người chồng sắp có vợ bé, nói chung đây là những báo hiệu của người ngoại tình và phản tình.
Nếu trên gò má bên phải (4) mà có những khoảng tối hiện ra thì đó là điềm báo trước là có té sông hoặc chết chìm, hoặc té xe hay đụng xe hoặc có tai nạn bị tật nguyền, tuy không chế nhưng thật là nguy hiểm.
Quý vị để ý được rõ ràng hơn mời quý vị xem qua hình vẽ sau đây sẽ rõ hơn của mỗi Ám tướng.
Phần nhận xét về Ám tướng của hình vẽ này cũng không ngoài sự cần thiết tinh vi một cách tuyệt đối của quý vị. Nghĩa là phải tận nhân lực để phân tích trên nét mặt của kẻ đối diện đâu là tối đâu là sáng để giải đoán.
Cũng qua hình vẽ sau đây nếu thay vào sự xấu của đôi mắt là sự tốt, là điềm lành thì ta có thể đoán như sau:

     Đôi mắt một người tự nhiên, bỗng dưng long lanh như ướt át, nhìn vào ta có cảm tưởng ở trong đôi mắt họ là cả một vùng ánh sáng trong suốt. Ấy là điềm vui có quà tặng.
Nếu gò má trái, (3) mà hiện ra một khoảng sáng (quan tướng) thì đó là điềm thì cử đỗ đạt, việc làm sắp đến, khỏi sợ thất bại, điềm vui về hôn nhân, sắp gặp người yêu.
Nếu trên gò má bên phải (4) mà có nốt ruồi khoảng vùng ấy thì điềm sắp có quý nhân đến nhà, đem tài lộc vào nhà, có người mời mình cộng tác làm ăn có lợi, được nhiều người kính trọng.
Nếu cả một vùng trung đỉnh đều sáng sủa ấy là điềm đại lợi, trong gia đình có nhiều kẻ thành danh.
Nếu quý vị tìm thấy ở nơi trung đỉnh của mình có những khoảng sáng thì cuộc đời của quý vị sắp tạo được nhiều hạnh phúc, bạn có cơ hội làm nên sự nghiệp không xa lắm.
Sau đây mời quý vị xem quan phần Ám tướng của Hạ đỉnh.
Hạ đỉnh thì bắt đầu kể từ nhơn trung (dưới mũi xuống miệng) trở xuống đến cằm.
Phần Hạ đỉnh, Ám tướng nếu có thường hiện ra ở phía hai bên cửa mép môi dưới và phía chính giữa cằm.
Nếu bình thường mép và môi dưới của quý vị chẳng có gì lạ nhưng bỗng dưng mép môi đó hiện ra nếu là bên trái (1) thì có điềm xui xẻo trong gia đình có con hoặc em chết.
Nếu mép môi bên phải hiện ra một khoảng tối thì đó là có tin buồn từ xa đưa lại. Nếu chính giữa cằm (3) có hiện ra một khoảng tối ấy là điềm báo cho biết sắp có việc gây gổ với kẻ khác.
Sự gây gỗ này có thể đổ máu chớ chẳng phải vừa đâu. Trong trường hợp này nên coi chừng cánh tay bên trái, coi chừng bị thương tích mang tật. Nếu biết trước Ám tướng này bạn nên đến chỗ đông người tránh sự đôi co, cãi vã.
Sau đây mời quý vị xem phần Hạ đỉnh của Ám tướng để biết rõ hơn.
Sau phần hình vẽ sau đây, nếu thay vào những khoảng tối của Ám tướng mà đó là những
khoảng sáng thì quý vị có thể giải đoán như sau:
Nếu khoảng sáng hiện ra dưới mép môi trái (1) thì là điềm báo trước bạn sẽ được xuất ngoại đi xa có lợi. Hay là một chuyến đi du lịch xa.
Nếu khoảng sáng đó được hiện ra ở dưới mép môi phải (2) thì đó là điềm bạn sắp có con trai như ý muốn của bạn cầu mong.
Nếu khoảng sáng đó hiện ra ở dưới cằm (3) thì là tương lai sáng sủa đang chờ bạn đấy, cứ xúc tiến mạnh mẽ sẽ thành công to.
Trên đây là phần Ám tướng mặt, phần này có một vài điều thiếu sót nhưng cũng có thể tạm gọi là đủ, tạm giúp cho quý vị có thể tự xem tướng lấy cho mình hoặc những người khác chỉ cần tập cho cặp mắt của mình quen với sự việc là bạn sẽ thành công.

Bây giờ chúng tôi bàn về Ám tướng của giọng nói:
-- Thường ngày giọng nói của bạn rất tự nhiên, nhưng rồi bỗng dưng một hôm nào đó tiếng nói một bạn khác đi, chẳng hạn như tiếng nói trầm xuống, không thể bình thường, bạn tưởng mình sắp cảm sắp đau ốm gì cả. Đó chính là Ám tướng hiện ra trong giọng nói.

   Gặp trường hợp đó ta có thể giải đoán như sau. Bạn sắp gặp một sự trở ngại lớn lao trên công việc bạn đang làm của bạn và có lẽ bạn phải đi xa để giải quyết công việc đó, dù sao thì việc cũng đã hỏng, nếu bạn có trực tiếp nhúng tay vào để cứu gỡ cũng chẳng xong. Đó chính là Ám tướng buồn hiện ra trong tiếng nói âm thanh của bạn.

Nếu tiếng nói của bạn đặc biệt cao hẳn thì bạn nên phòng bị trộm đạo mất cắp, vì đó là sự báo hiệu mất mát của cải.
Nếu bỗn dưng bạn thấy giọng nói của mình có vẻ ngượng ngập phát âm một cách khó khăn thì sắp tới bạn được của hoạch tài, sự làm ăn có nhiều lợi lộc khá lớn.
Sau đây tôi xin thuật lại một Ám tướng có thực đã xảy ra mà tôi đã có lần nhìn thấy, cách đây không lâu, đó là một Ám tướng báo hiệu sự xấu.
Một hôm có người đàn bà (xin giấu tên) bạn của tệ phú đến nhà chơi, bà ta có chồng con đàng hoàng, tuổi vào khoảng 27, 28 gì đó. Vì lẽ bạn quen của tệ phú nên tôi cũng có ngồi tiếp chuyện bà ta trong chốc lát, khoảng thời gian đó với một người như tôi thích quan tâm đến mệnh số, tôi đã khám phá ra dưới cằm (địa các) của bà ta là một khoảng tối mập mờ mà tôi biết chắc
mới hiện ra lâu lắm cũng mười ngày, biết được tức là không dừng được, tôi liền nói ngay cho bà ta biết rằng: "sắp tới bà có một sự xô xát lớn rất nguy hại". Bà tôi nghe tôi nói vậy rất lấy làm lạ và cho tôi biết rằng điều đó khó có thể xảy ra, vì từ xưa tới nay ba ta chưa bao giờ thù oán với ai.

    Lại nữa tánh bà ta rất nhút nhát hiền lành thì làm sao có thể gây sự với ai được, để có thể đi đến chỗ xô xát nguy hiểm? Hơn thế nữa bà ta tự đặt mình trong tư thế một kẻ nhẫn nhịn dù phải hay trái cũng chẳng muốn hơn thua cùng ai, thì tất nhiên chuyện đó không thể có được! Ấy thế nhưng chỉ cách năm hôm sau báo chí Sào gòn đăng một tin giật gân kỳ lạ, đó là tin một vụ đánh ghen lầm lẫn. Mà người bị đánh ghen lầm chính là khách quen của tệ phú.

    Số là sau khi đi chợ Sài gòn, trên đường về bỗng nhiên bà ta bị một nhóm người hung dữ, nhảy xổ đến nắm đầu đánh bà cào cấu tơi bời, mặc dầu bà ta đã cố la lên và vùng vẫy để thoát khỏi tay những người lạ đang áp đảo bà ta, nhưng vì sức yếu vô hiệu quả và cuối cùng bà ta bị họ đánh đến ngất đi.
Giữa lúc đó thình lình có một người đàn bà lạ mặt la lên thất thanh là "đánh nhầm rồi, không phải nó đâu". Và bà lạ mặt đó xông vào lôi kéo các người đàn bà hung dữ kia ra, miệng vẫn la lớn lên: "Trời ơi! Đánh lầm rồi, chạy nhanh lên kẻo chết"!
Thế là sau đó những người đàn bà kia vụt chạy trước sự ngỡ ngày của những người qua đường.
Những kẻ hành hùng đó đã tẩu thoát còn là bà ta với mình đầy thương tích, được đồng bào qua đường kêu xe chở vào bệnh viện cứu chữa. Thực là oan ơi ông địa! Sau trận đòn oan đó, bà ta phải nằm bịnh viện gần một tháng mới bình phục.
Trong những ngày bà ta nằm bệnh viện, tôi và tệ phú có ghé thăm và đến lúc đó bà ta mới nói rằng: "Tôi tưởng là ông anh nói đùa chớ ngờ đâu cái Ám tướng tai hại đó mà lại có thực, bây giờ ông anh nhìn kỹ lại xem coi cái Ám tướng báo hai đó có còn không?". chiều ý bà ta, tôi xem kỹ lại thì quả nhiên Ám tướng đó đã biến mất không còn nữa, tôi nói cho bà biết, bà ta rất mừng...

Trên đây là câu chuyện điển hình có thực của Ám tướng mà chắc quý vị có đọc báo cũng có lần đọc qua tin đánh ghen lầm tai hại đó. Thực ra ở đời việc xảy ra đều có số, nhưng nếu mình biết trước được cái số xui của mình mà tìm cách chạy chữa né tránh thì ít ra cũng tránh được phần nào trong sự xấu...
Có nhiều người đã dùng bùa huyện ngải để mà cầu may và tránh những sự xấu có thể xảy ra trong đời mình. Tuy việc làm này cũng có phần kết quả trong sự cầu tài, giải mệnh nhưng theo thiển ý của tôi thì muốn tránh qua tai nạn, vận hạn xấu cũng như muốn gặp nhiều sự tốt thì trước tiên nên cầu tâm cho tĩnh và cố gắng tu nhơn tích đức làm nhiều việc thiện phước thì chính mình
cũng có thể giải cho mình và đem lại điều lợi cho mình mà khỏi cần nhờ đến ngoại cảnh như bùa ngải chẳng hạn.

(Trong số tới chúng tôi sẽ đề cập và giải thích đến tác dụng của bùa ngải). Người phật giáo thường tin ở thuyết nhân quả là luân hồi, người công giáo tin ở thiên mệnh (ý Chúa) và nếu đó là ý Chúa thì không mấy ai thoát ra khỏi điều Chúa muốn. Tất cả đều hướng con người hành thiện và điều thiện tạo được nhiều hạnh phúc cho số mệnh.

PHẦN PHỤ
1. Xưa kia ở bên nước Tào vào thuở Tàu Đường, nguyên soái Quách Ngoạn Oai có một Ám tướng mọc ở trên lưng. Ám tướng đó là hai cái bướu nhỏ giống như hai con chim "tước nhi". Có một nhà danh sư nhìn thấy hai cái bướu đó liền nói với Quách Ngoạn Oai rằng "ngày nào hai con chim nhỏ của nguyên soái chính nó đậu lại gần nhau, ngày đó ngài sẽ nắm được thiên hạ". Quả nhiên hai cái bướu đó càng ngày càng lớn. Vì nhớ lờn của vị danh sư đó nên nói nguyên soái họ Quách luôn luôn để ý đến hai cái bướu của mình. Ông cũng tìm cách để làm cho hai cái bướu đó xê dịch lại gần nhau may ra mình có thể soán đoạn cơ đồ thiên hạ để lên ngôi cửu ngũ! Cũng vì ám ảnh đó mà ông đã sai một người cháu vợ là Sài Vinh ngày đêm bất cứ lúc nào rỗi rảnh là xoa nắn hai cái bướu đó và ấn cho nó giao lại gần nhau. (Chính thực Sài Vinh có chân mạng đế vương), việc làm của Sài Vinh rất có kết quả, một hôm sau khi nắn hai cái bướu đó, bỗng Sài Vinh mừng rỡ reo lên rằng "Ơi! Hai con chim đã đậu lại gần nhau rồi. Thúc hạ còn chờ gì nữa mà không cứ đồ đại sự để giành lấy thiên hạ?"

     Nghe Sài Vinh tuyên bố như vậy nguyên soái họ quách rất mừng rỡ, hôm sau ra lệnh tiến binh làm phản nhà vua và sáng lập ra nhà đại châu xưng danh là châu thái tổ.

Vì không có con trai nên châu thái tổ lập sài vinh lên làm thái tử.

Đúng như lời vị danh sư dạo nọ bảo số quách ngoạn oai làm vua nhờ ám tướng là hai cái bướu hình chim ở trên lưng. Nhưng chỉ vì họ quách quá gấp làm vua nên mới tạo hoàn cảnh cho hai cái bướu gần nhau bằng cách xoa nắn và chính cũng vì vậy mà chính ông đã tự phá tướng của mình.

Thay vì ông được làm vua lâu dài hơn thì chỉ không đầy ba năm ông bị triệu khuôn dẫn bắn bị
thương rồi lâm trọng bệnh mà chết, truyền ngôi lại cho thái tử sài vinh.
Chuyện lịch sử trung hoa chúng tôi không cần bàn đến mà chỉ bàn đến những gì liên quan đến số
mạng.

Ta thử nghĩ xem một sự thông thường, nếu một bào thai chưa đủ ngày, đủ tháng mà người mẹ sanh nó ra ắt là nó phải chết.

Trường hợp của quách ngoan oai cũng chẳng khác gì đứa nhỏ trong bào thai bị sanh thiếu tháng, tuy nó cũng là người nhưng phải yểu mệnh. Tuy số họ quách làm vua nhưng đi trước số của mình nên họ quách đã không thừa hưởng được lâu bền trên ngôi vị mà phải thọ một cái chết bất đắc kỳ tử là vậy. án tướng hay phá tướng:

Xưa tại vùng hàng châu bên tàu có một nàng ca nhi nổi tiếng tài sắc vẹn toàn. Các phong lưu công tử hầu hết xa gần đều biết tiếng nên nhiều lần tìm đến làm quen để cùng nàng liếc mắt đưa tình, cợt má đùa môi cho thỏa thích.

Tiếng ca giọng hát của nàng thật ra là có một sức mê ly hấp dẫn lạ kỳ, bất cứ ai đã một lần nghe qua không thể nào quên được.

Nàng ta tên là triệu thuý hoa. Một cái tên cũng không kém phần hấp dẫn.

Ngày nọ có một vị danh sư đã qua hàng châu vì nghe tiếng nàng triệu và nghe tiếng nói nên ghé chơi, lúc ngồi đối diện với nàng triệu và nghe tiếng nói của nàng, vị danh sư bỗng giật mình lấy làm lạ và quan sát kỹ nàng. Càng quan sát kỹ ông ta càng thắc mắc lạ lùng nhiều hơn...

Bởi vì dưới con mắt của một nhà chuyên môn thần bí học, vị danh sư đã tìm thấy "đệ nhất quý tướng" trên khuôn mặt của nàng triệu cùng với giọng nói tướng đi, tất cả đều hoàn toàn. Với những hiện tướng và ẩn tướng đó nếu nàng triệu không trở thành một bậc vương phi thì cũng trở thành "nhất phẩm phu nhân" thọ tước của triều đình dưới tay của vô số kẻ phục dịch, hầu hạ mới phải. Có lý đâu một d0ại quý tướng như vậy mà lại đem thân làm kiếp sống nhi bán vui cho thiên hạ.

Suốt đời vị danh sư đo, qua tướng mệnh ông ta chưa bao giờ lầm lẫn trong sự quyết đoán, nhưng hôm nay qua tướng diện của nàng triệu đầu óc ông như muốn vỡ tung ra vì bao nhiêu suy luận và thắc mắc mà không sao giải đáp được.

Trước đây ông ta định ghé lại hàng châu lâu lắm là hai ngày rồi lại rời đi nơi khác, nhưng khi gặp được nàng triệu rồi ông ta quyết định ở lại hàng châu lâu hơn với mục đích cố tìm ra ẩn tướng của nàng triệu, dù phải mất nhiều tháng nhiều năm cũng chẳng sao.

Ý định và mục đích của nhà danh sư nọ, nàng triệu thuý hoa cũng biết rõ nên vì vậy mà mỗi lần ông ta đến gặp nàng dù đang bận bất cứ việc gì nàng triệu cũng sẳn sàng tiếp đón ông ta.

Có nhiều khi danh sư cùng nàng triệu ngồi đối diện nhau hằng giờ, nàng triệu nhờ vị danh sư giải thích cho nàng nghe những bí ẩn trong đời người, những huyền bí của tướng mệnh. Ông còn chỉ cho nàng triệu cả những cách thức xem tướng người...

Tuy là họ nói chuyện với nhau nhưng trong khi nói chuyện, vị danh sư không bỏ sót một cử chỉ nhỏ nhặt nào của nàng triệu từ cái liếc mắt, nụ cười, từ cái đưa tay, giở chân, ngẩng đầu lên hay cúi xuống ông ta đều quan sát kỹ hơn. Và cứ sau mỗi lần gặp nàng triệu trở về, vị danh sư lại vô cùng thất vọng chán nản, vì không tìm thấy được gì khác lạ trong nét tướng của nàng triệu. Ông ta bắt đầu nghi ngờ sự hiểu biết của mình, tuy nhiên ông ta là một người chín chắn, dù biết mình đang gặp khó khăn về nghề nghiệp nhưng ông không vì thế mà bỏ cuộc.

Thấm thoát mà vị danh sư đã ở lại hàng châu gần hai tháng. Một hôm ông chợt chú ý đến nàng triệu có một điểm khác lạ mà điều này từ lâu nay không nghĩ đến.

Điềm khác lạ trong khi ngồi nói chuyện, thỉnh thoảng nàng triệu đứng lên đi ra nhà sau. Việc đó chỉ là sự thông thường nên từ trước tới nay ông ta không chú ý. Một khi đã chú ý đến thì vị danh sư đã khám phá ra nhiều điềm lạ, nghĩa là không quá mười phút, nàng triệu lại đứng lên đi ra nhà sau. Và ngày nào cũng như ngày ấy nàng triệu cũng làm như thế.

Biết chắc chắn rồi vị danh sư không ngần ngại hỏi ngay nàng triệu một câu:
- xin nàng vui lòng cho ta biết, đừng giấu diếm gì cả. Vì sao trong lúc nói chuyện với ta nàng thường đứng lên đi ra nhà sau nhiều lần, có mục đích gì vậy?

Nghe danh sư hỏi, nàng đỏ mặt và ấp úng trong sự xấu hổ e thẹn, lát sau nàng ngượng ngập đáp:
-
Tiện thiếp từ tấm bé đã bị một bệnh bất trị. Khi lớn lên thiếp đã có chạy nhiều thầy thuốc nhưng vẫn không trị lành được, đó là bệnh tiểu tiện.

Nghe màmg triệu nói vậy, ông ta đứng bật lên vỗ bàn và nói lớn:

- Đúng rồi ta đã tìm ra ẩn tướng mà cũng là phá tướng của nàng. Ôi một nét tướng quá dễ tìm ra mà ta phải mất nhiều ngày mới biết được, quả thật là một sự vụng về đáng chê trách.

Thì ra ẩn tướng mà cũng là phá tướng của nàng triệu chính là sự liên tiểu của nàng. Bởi vậy cho nên tướng mạo là nhất phẩm phu nhân mà vì phá tướng nên phải sống kiếp ca nhi lạc loài thân phận, đúng số kiếp hồng nhan đa truân vậy.

Phá tướng có thể chữa trị được không?*
Ngay từ thể ấu thời, nếu quả thật con người có phá tướng và nếu được một vị danh sư khám phá ra thì phá tướng đã có thể chữ trị được không?
Đặt ra câu hỏi này ta tự thấy thực là khó trả lời được, bởi vì phá tướng tùy theo từng trường hợp cũng có thể chữa trị được mà cũng có thể không. Đây chính là một vấn đề vô cùng tế nhị, phá tướng có hai phần.
Phần thứ nhất thiên về mệnh tướng, phần thứ hai thiên về bản tánh. Nếu quý bạn có một phá tướng thuộc về mệnh số thì phá tướng đó chỉ có thể hy vọng vào căn cứ phước đức mà may ra hóa giải được, nếu là phá tướng xấu. Còn nếu là phá tướng thuộc về bản tánh thì có thể chữ trị được.
Thí dụ: Một đứa trẻ sơ sinh có nhiều tính tốt, tương lai, sự nghiệp, công danh rực rỡ nhưng có một phá tướng, bao nhiêu sự hung dữ, bản tính nóng nảy thì ngay từ thuể nhỏ, bậc làm cha mẹ nên tạo cho con mình thuần tính, dạy con cho khéo léo tìm đủ mọi cách để khiêu gợi kích thích thiện lương, đứa trẻ sau này gặt hái được nhiều sự thành công vĩ đại hơn.

Hoặc là đứa trẻ có nhiều tánh tốt nhưng bị một phá tướng nào đó làm cho bản tánh nó hèn nhát, ta nên tập cho nó có một ý chí mạnh mẽ, cho nó chướng kiến những cảnh hào hùng, những gương can đảm, chọn cho nó những sách ca ngợi anh hùng để chính nó biến đổi tánh dần đần.

Trên đây là sự chữa trị phá tướng theo khoa tâm lý học.
Cũng còn có một cách chữa trị khác theo khoa học thôi miên học. Nhưng đúng theo khoa thôi miên để chữ trị thì con người sẽ bị giảm bớt nhiều sự thông minh của mình.
Người chuyên môn chỉ nên dùng khoa thôi miên học để chữa trị phá tướng trong những trường hợp bất khả kháng mà thôi.
Thí dụ: Dùng thôi miên để chữa trị bệnh điên loạn vì bệnh điên loạn cũng bắt đầu ở một phá tướng, một ẩn tướng cho đến khi thành bệnh trạng.

Một nhà chuyên môn nếu có thể đứng trước một người có phá tướng hoặc ẩn tướng chỉ về sự loạn trí trong tương lai thì họ có thể vận dụng khoa thôi miên để điều chỉnh tư tưởng của kẻ đó ngay từ khi bệnh lý chưa có ngày phát tác đường để tư tưởng họ sa vào khoảng mông lung, suy nghĩ nhiều.

Họ chẳng khác chi những kẻ đi vào rừng mà không nhìn lại con đường mình đã đi qua. Cho đến khi vào giữa rừng rậm mà muốn quay lui thì than ôi rừng cây mênh mông mù mịt biết con đường nào trở ra cho phải và họ bắt đầu đi lạc đường và cứ như thế họ đi lạc lung tung không còn đường về nữa.

Nhà thôi miên trong trường hợp trên không khác gì người hướng đạo, tốt hơn nên chỉ đường trước cho kẻ nhắm mắt mà đi vào rừng. Nên hướng tư tưởng của kẻ sắp bị loạn trí vào một chủ đích tự nhiên, phá tướng đó sẽ biến mất và tạo cho con người đời sống bình thường hơn.


lời kich bàng văn khấn tang lễ ÐÐеÑÑ cach yeu menh cách xem tướng người tã¹ng người tuổi tị họ tên xem tướng đàn ông giàu sang cái phú 864 làm ăn thái dương tử vi Ông thần tài Xem Tuong ĐIỀM chọn sim số Cách Người tuổi Đinh Tỵ triết dua ẩu duyên vợ chồng 全自动数控打孔机低价直线导轨钻孔机 Thực Tiên bói máy mắt bài trí cây sân vườn hợp phong thủy số điện thoại tỉ người mệnh cấn ẩn tướng của phụ nữ hỏi chọn tranh phong thủy cho tuổi mậu ngọ ảnh cảnh Cổ tuổi xem tử vi Không gian mở Ngựa cung Xử Nữ tuổi Dần TẾT Hồi cự môn nơi bênh lÃÆ CÚNG gặp ác mộng tiền cửa sổ bếp giáo dục thiên đồng Cụ Thiên lương điều kiêng kỵ khi đi chùa Hướng dẫn xem tuổi vợ chồng theo bản cung hoàng đạo rước tuoi dau